Xây nhà trọn gói là gì và có nên xây nhà trọn gói hay không?

Xây nhà trọn gói là dịch vụ khá “hot” hiện nay bởi nhiều ưu điểm của nó. Vậy bạn có biết rõ về dịch vụ này và tự hỏi không biết có nên xây nhà trọn gói hay không chưa?

Phải hiểu xây nhà trọn gói là gì trước khi đặt câu hỏi có nên xây nhà trọn gói không

Bạn muốn xây nhà, bạn lên mạng tìm hiểu về các đơn vị, nhà thầu và thông tin về các dịch vụ xây nhà. Chỉ cần một cú click chuột là bạn đã có thể thấy hàng loạt các trang web đăng tin về dịch vụ xây nhà trọn gói. Tuy nhiên, bạn lại không rõ về dịch vụ này và không biết liệu có nên xây nhà trọn gói hay không. Để trả lời cho thắc mắc này, trước tiên bạn phải hiểu rõ xây nhà trọn gói là gì, ưu và nhược điểm của nó.

Dịch vụ xây nhà trọn gói đang được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi những lợi ích mà nó mang lại
Có thể hiểu rằng, xây nhà trọn gói là hình thức chủ nhà giao toàn bộ việc phá dỡ, thiết kế thi công, lắp đặt nội thất ngôi nhà của mình cho nhà thầu xây dựng. Sau khi nhận bàn giao, chủ nhà chỉ việc chuyển đồ đạc đến ở. Dịch vụ này khá phù hợp với những khách hàng bận rộn. Đối với những người không có nhiều hiểu biết về xây dựng thì dịch vụ xây nhà trọn gói là giải pháp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. Bởi họ không thể tính toán chặt chẽ, kỹ lưỡng chi phí sẽ phải bỏ ra bằng nhà thầu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, khi chỉ đạo, giám sát việc xây dựng, do chủ nhà không nắm bắt được đầy đủ quy trình nên có thể gây chồng chéo, kéo dài thời gian thi công.
Ngoài ra, dịch vụ xây nhà trọn gói còn giúp khách hàng giảm thiểu rủi ro nếu trong quá trình thi công vật tư tăng giá do họ đã khoán hết cho nhà thầu ngay từ đầu. Tuy nhiều ưu điểm là vậy, song xây nhà trọn gói lại khá rủi ro nếu bạn chọn nhà thầu “rởm”, thiếu chuyên nghiệp. Họ nhập nhằng trong quy cách xây dựng, cung cấp vật liệu kém chất lượng, phát sinh thêm chi phí hay làm chậm tiến độ công trình,…

Dịch vụ sơn nhà trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thi công

Có nên xây nhà trọn gói hay không? Phải lưu ý gì khi xây nhà trọn gói?

Xây nhà trọn gói không chỉ tiện cho chủ nhà mà nhà thầu cũng tiết kiệm thời gian vì được tự mình cân đối sắp xếp công việc. Bởi vậy, đáp án cho câu hỏi “Có nên xây nhà trọn gói hay không?” vẫn là có. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu thì cần có 2 điều kiện: nhà thầu uy tín – trách nhiệm, đồng thời chủ nhà cũng cần thanh toán đúng hẹn theo hợp đồng. Bạn cũng cần lưu ý vài điểm sau đây để tránh “tiền mất tật mang”:
  • Cần xem xét kỹ lưỡng phương án nhà thầu đưa ra trước khi thi công, tránh sự sửa đổi lớn khi đang thi công.
  • Thỏa thuận chi tiết về quy cách kết cấu, chủng loại vật tư, nguồn gốc, mã số, ghi rõ tại phụ lục hợp đồng.
    Ví dụ: Gạch lát 60×60 cm của hãng X, mã hiệu 12345 loại 1; bê tông hãng Y đá 1×2 mác 400; cáp điện hãng Z; bồn cầu màu gì hãng K mã hiệu 6789…
  • Cần phân rõ phạm vi công việc, ghi rõ trọn gói là đến đâu. Nhiều nhà thầu “chày cối” rằng tôi không lắp lan can, tôi không lắp bếp và thiết bị vệ sinh,… Đừng để nhà thầu thỏa thuận phát sinh bằng miệng. Bạn phải yêu cầu nhà thầu có giấy tờ và hợp đồng chi phí rõ ràng từng hạng mục trước khi làm.
  • Nhờ bạn bè, người thân đã từng làm nhà giới thiệu nhà thầu uy tín. Đến xem thực tế các công trình trước của đơn vị nhận thầu, trao đổi với chủ nhà để có thêm thông tin trước khi ký hợp đồng.
  • Thận trọng với các nhà thầu chào giá quá rẻ so với mặt bằng để tránh những đơn vị không đảm bảo chất lượng.
  • Dù là xây nhà trọn gói, bạn vẫn cần có người giám sát quá trình thi công, đầu vào vật liệu, nghiệm thu sau mỗi phần công việc hoàn thành. Tốt nhất nên nhờ hoặc thuê người thân, người quen có kinh nghiệm để làm việc này. Bởi người giám sát cũng rất có thể móc ngoặc với chủ thầu để ăn gian khối lượng.

Dù dịch vụ xây nhà trọn gói có rất nhiều ưu điểm nhưng bạn cũng phải giám sát trực tiếp tiến độ thi công
Trên đây là câu trả lời của xây nhà Hà Nội cho câu hỏi “có nên xây nhà trọn gói hay không”. Qua câu trả lời này chúng tôi tin rằng bạn đã có quyết định của mình cho ngôi nhà sắp tới của chính mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm xây dựng Hoàng Giang hoặc gọi điện trực tiếp tới Hotline: 0979 317 166 để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn giải đáp thắc mắc cho bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ xây nhà trọn gói – Địa chỉ xây nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội

Các loại sơn nhà giá rẻ, chất lượng trên thị trường hiện nay